วิธีเซฟไฟล์งาน psd ไฟล์รูปภาพ gif, jpeg, png สำหรับ photoshop

บทความนี้เป็นขั้นตอนการเซฟไฟล์งาน ไฟล์รูปภาพ (Save File Photoshop) ด้วยโปรแกรม Photoshop เป็นไฟล์นามสกุลต่าง ๆ เช่น GIF, JPEG, PNG หรือเซฟเป็นไฟล์โปรเจคงานนามสกุล PSD เพื่อให้เราสามารถกลับมาแก้ไขไฟล์งานในภายหลังได้

ขั้นตอนการเซฟเป็นไฟล์รูปภาพนามสกุลต่าง ๆ

1. คลิกเลือก File แล้วคลิก Save for Web & Devices...


2. คลิกเลือกนามสกุลไฟล์ที่เราต้องการ แล้วคลิก Save


3. จะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาเพื่อให้เราเลือกว่าจะเซฟไฟล์เก็บไว้ที่ไหนบนเครื่องคอมฯ ของเรา ตั้งชื่อไฟล์ File name ตามต้องการ ตั้งค่าต่าง ๆ ตามภาพด้านล่าง แล้วคลิก Save ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย...



ขั้นตอนการเซฟไฟล์งาน PSD

1. คลิกเลือก File แล้วคลิก Save As...


2. จะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาเพื่อให้เราเลือกว่าจะเซฟไฟล์เก็บไว้ที่ไหนบนเครื่องคอมฯ ของเรา ตั้งชื่อไฟล์ File name ตามต้องการ ในส่วน Format ตรวจสอบให้ถูกต้องว่าเป็น PSD หรือไม่ ตั้งค่าต่าง ๆ ตามภาพด้านล่าง แล้วคลิก Save ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น