การเปลี่ยน Title Tag ให้รองรับ SEO สำหรับ Blogger

สำหรับคนที่ใช้งานเว็บบล็อกของ Blogger จุดสำคัญอีกหนึ่งแห่งคือส่วนของ Title Tag เป็นข้อความที่จะปรากฏอยู่ด้านบนของเบราว์เซอร์ หรือ Title Bar นั่นเอง มันจะช่วยบอกให้เราทราบว่าเรากำลังดูเกี่ยวกับอะไรอยู่ และยังช่วยให้เสิร์ชเอนจิน (Search Engine) ต่าง ๆ สามารถแยกแยะเพื่อจัดอันดับให้เว็บไซต์เราได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

การกำหนดส่วนของ Title หรือ Title Tag ของแต่ละบทความที่เราเขียนขึ้นนั้น ควรจะต้องเป็นหัวข้อที่กระชับ ไม่สั้น ไม่ยาว รวมแล้วไม่ควรเกิน 70 ตัวอักษร และมีคำสำคัญ หรือ Keyword (คีย์เวิร์ด) ที่เกี่ยวข้องกับบทความนั้น ๆ ประกอบอยู่ด้วย

Title Tag ถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญในการทำ SEO เบื้องต้น หรือที่เรียกว่าการปรับแต่ง SEO On-Page คือทำให้เว็บไซต์ของเราจูนเข้ากับระบบ Search Engine ต่าง ๆ นั่นเอง


1. ไปที่ แม่แบบ คลิกเข้าไปที่ แก้ไข HTML


2. ค้นหาโค้ด <title><data:blog.pageTitle/></title> จากนั้นแทนที่โค้ดที่หาเจอด้วยโค้ดด้านล่างนี้ แล้วทำการ บันทึกเทมเพลต

<b:if cond='data:blog.pageType == &quot;item&quot;'>
<title><data:blog.pageName/></title>
<b:else/>
<title><data:blog.pageTitle/></title>
</b:if>



หมายเหตุ: โค้ดที่ผมแจกนี้ได้ผ่านการทดสอบแล้วว่าได้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม นอกเหนือจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับบทความที่เราเขียนแล้วว่าจะทำอันดับได้ดีแค่ไหน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น