เปลี่ยนระบบ Comment สำหรับ Blogger ให้มีลูกเล่นมากขึ้น


บทความนี้จะมาแนะนำวิธีการเปลี่ยนระบบคอมเม้นท์ (Comment) ฟรี สำหรับเว็บบล็อกอย่าง Blogger กัน โดยมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เป็นบริการฟรีของ IntenseDebate มาเริ่มกันเลยดีกว่า...

1. ไปที่เว็บ intensedebate.com แล้วคลิก Sign Up


1.1 กรอกข้อมูลการสมัคร แล้วติ๊กเลือก I want to install IntenseDebate on my blog or website จากนั้นคลิก Sign Up


1.2 ระบบจะแจ้งให้เราไปเช็คที่อีเมล์ของเรา เพื่อคลิกลิงก์ยืนยันการสมัครสมาชิก



2. ให้คลิกที่ลิงก์ข้อความ Continue with your installation เพื่อเริ่มขั้นตอนการติดตั้ง


3. Specify URL ให้กรอก "ชื่อ URL บล็อก" หรือ "ชื่อโดเมนเนม" ของเราลงไป แล้วคลิก Next Step


4. สำหรับขั้นตอนนี้จะถูกข้ามไปถ้าเราระบุ URL เป็นชื่อบล็อก เช่น http://ชื่อบล็อก.blogspot.com แต่ถ้าระบุเป็นชื่อโดเมนเนม เช่น http://www.108basic.tk ก็จะต้องคลิกเลือกว่าเราใช้บริการของที่ไหนอยู่


5. ไปที่บัญชี Blogger ของเรา คลิกที่ แม่แบบ แล้วคลิกที่ สำรอง / กู้คืน จากนั้นจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมา ให้คลิก ดาวน์โหลดเทมเพลต แล้วปิดหน้าต่างได้



6. ในข้อ 1. Display IntenseDebate Comments on: ให้เลือกเป็น All new posts (Recommended) จากนั้นข้ามไปที่ข้อ 5. Select the file on your harddrive by clicking "Browse/Choose File" below: ให้คลิกเลือกไฟล์เทมเพลตที่ดาวน์โหลดไว้จาก ข้อ 5 แล้วคลิก Upload file and continue


7. คัดลอกโค้ดในช่องตามภาพด้านล่างไปใส่แทนที่ แม่แบบ เดิมของบัญชี Blogger เรา


7.1 คลิกที่ แม่แบบ แล้วคลิก แก้ไข HTML นำโค้ดจาก ข้อ 7 แทนที่โค้ดเดิมทั้งหมด แล้วคลิก บันทึกเทมเพลต ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย


หมายเหตุ: เมื่อติดตั้งระบบเสร็จถึงข้อ 7.1 แล้ว เราสามารถคลิกที่ลิงก์ข้อความ Configure this IntenseDebate account (ตามภาพ ข้อ 7) เพื่อเข้าไปตั้งค่าต่าง ๆ ของระบบคอมเม้นท์ตามต้องการได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น