วิธีติดตั้ง SSL Certificate สำหรับ Blogger ฟรี


คราวที่แล้วได้สอนวิธีติดตั้ง SSL Certificate สำหรับ WordPress ไปแล้ว คราวนี้เรามาดูวิธีติดตั้ง SSL Certificate สำหรับบล็อก Blogger กัน

ในการติดตั้ง SSL สำหรับ Blogger นั้น จะง่ายกว่า WordPress ไม่ซับซ้อนมาก หลักสำคัญขึ้นอยู่กับตัว Theme ที่นำมาใช้ และสำหรับวิธีติดตั้ง SSL Certificate สำหรับ WordPress ดูได้ที่: https://www.108basic.tk/2016/10/ssl-certificate-free.html


ขั้นตอนติดตั้ง SSL สำหรับ Blogger ฟรี

1. สมัครสมาชิกได้ที่ cloudflare.com คลิกที่ Sign Up แล้วกรอกอีเมล์ของเรา ตั้งรหัสผ่านของเรา ติ๊กยอมรับเงื่อนไข แล้วคลิก Create Account



2. เพิ่มเว็บไซต์เข้าสู่ระบบ โดยระบบจะนำเรามาหน้าเพิ่มเว็บไซต์อัตโนมัติ หรือคลิกที่ Add Site เมื่อกรอกชื่อเว็บไซต์แล้วให้คลิก Scan DNS Records


2.1 ระบบจะทำการตรวจสอบประมาณ 1 นาที เสร็จแล้วคลิก Continue คลิก Continue อีกครั้ง



3. ติ๊กเลือก Plan เป็นแบบฟรี Free Website แล้วคลิก Continue


4. ส่วนนี้สำคัญ เราจะต้องทำการเปลี่ยน Nameservers ของเดิมที่มีอยู่เป็นของทาง cloudflare เพื่อให้ใช้งานระบบ SSL ฟรีได้ เมื่อเปลี่ยนเสร็จแล้วคลิก Continue


5. ให้คลิกที่ปุ่ม Recheck Nameservers เพื่ออัพเดทสถานะให้เป็น Active แต่ในบางครั้งอาจจะไม่ขึ้น Active ในทันที เราต้องรอภายใน 24 ชั่วโมง


6. จากข้อ 5 ถ้าสถานะเป็น Active แล้ว ให้คลิกที่ Crypto แล้วเปลี่ยน SSL เป็น Flexible ตามภาพด้านล่าง


7. คลิกไปที่ Page Rules แล้วคลิก Create Page Rule ให้เรากรอก URL ด้วยชื่อเว็บของเราตามนี้ http://*.ชื่อโดเมน.com/* แล้วคลิกเลือก Always Use HTTPS (ตามภาพด้านล่าง) จากนั้นคลิก Save and Deploy แล้วคลิก On เปิดใช้งาน



8. ไปที่บัญชี Blogger ของเรา คลิกไปที่ แม่แบบ แล้วคลิก แก้ไข HTML ให้เราเปลี่ยน http:// เป็น https:// ให้หมด แล้วทำการ บันทึกเทมเพลต


8.1 จากนั้นไปที่ บทความ และ หน้าเว็บ ตรวจสอบ http:// แล้วเปลี่ยนเป็น https:// ให้หมด เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

หมายเหตุ: ถ้าใช้ Theme ของทาง Blogger ที่มีไว้ให้ก็จะติดตั้งและแก้ไขง่ายหน่อย ถ้าเป็น Theme จากที่อื่น ๆ อาจเกิดปัญหาหลายจุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น