จดโดเมน Domain ฟรี Blogger

ใครหลายคนที่คุ้นเคยกับการใช้งาน Blogger มาพอสมควรแล้ว และอยากจดโดเนมเนม (Domain Name) ให้กับเว็บบล็อกของตัวเองด้วยโดเมนเนมฟรี 1 ปี

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ www.freenom.com/en/index.html แล้วกรอกชื่อโดเมนเนมที่เราต้องการ แล้วคลิก Check Availability เพื่อตรวจสอบว่ายังว่างพร้อมใช้งานหรือเปล่า


2. ให้เราคลิก Get it now! เพื่อเลือกโดเมนที่เราต้องการ จะมี .tk, .ml, .ga, .cf, .gq ที่ให้เราสามารถใช้งานฟรีได้ 1 ปี จากนั้นคลิก Checkout (ไม่แนะนำให้จดโดเมนแบบเสียเงินกับที่นี่ ใครอยากจดโดเมนแบบเสียเงินและโฮสติ้งดี ๆ แนะนำที่นี่: https://goo.gl/Nh1KZd บริการดีเยี่ยม เร็ว แรง)


3. เลือกระยะเวลา period เป็น 12 Months แล้วคลิก Continue


4. ขั้นตอนนี้ให้เราสมัครสมาชิกด้วยอีเมล์ กรอกอีเมล์ในช่อง Enter Your Email Address แล้วคลิก Verify My Email Address

4.1 ให้เราไปเช็คอีเมล์เพื่อคลิกลิงก์ยืนยันการสมัคร

4.2 กรอกรายละเอียดของเราลงไป แล้วติ๊กถูกยอมรับเงื่อนไข และคลิก Complete Order


5. ขั้นตอนนี้ให้เราไปยังบัญชี Blogger ของเรา คลิกที่ การตั้งค่า แล้วคลิก + ตั้งค่า URL ของบริษัทอื่นสำหรับบล็อกของคุณ ตามภาพด้านล่าง


6. กรอกโดเมนของเราลงไปตามภาพตัวอย่างด้านล่าง แล้วคลิก บันทึก จะสังเกตว่ามีข้อความสีแดง ข้อผิดพลาด 12 ปรากฎขึ้นมา... เราต้องนำรหัสในช่องสีน้ำเงินไปตั้งค่าที่ DNS โดเมนของเรา


7. กลับมาที่แผงควบคุมโดเมนของเรา คลิกที่ Services แล้วคลิกเลือก My Domains


8. คลิกที่ Manage Domain


9. คลิกที่ Management Tools แล้วคลิกเลือก Nameservers จากนั้นติ๊กที่ Use default nameservers แล้วคลิก Change Nameservers



10. คลิกที่แถบ Manage Freenom DNS กรอกรหัสจาก ข้อ 6 ลงไป แล้วกรอกเลข Address ด้านล่างนี้ตามลำดับดังภาพตัวอย่าง ให้คลิกที่ More Records เพื่อเพิ่มช่องใหม่ เมื่อกรอกเรียบร้อยให้คลิก Save Changes

216.239.32.21
216.239.34.21
216.239.36.21
216.239.38.21

คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดใหญ่


11. หลังจากตั้งค่าในส่วนของแผงควบคุมโดเมนแล้ว ให้รอสักครู่... ประมาณ 1 - 5 นาที เพื่อให้ระบบออนไลน์ จากนั้นกลับไปที่บัญชี Blogger ของเรา ให้คลิก บันทึก อีกครั้ง


12. คลิกที่ แก้ไข ติ๊กถูกในส่วนเปลี่ยนเส้นทาง แล้วคลิก บันทึก เป็นอันเสร็จเรียบร้อย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น